Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2015

Kinh nghiệm sử dụng bình sữa trẻ sơ sinh cho mẹ

Khoảng thời gian nghỉ dưỡng thai sản là khoảng thời gian mẹ có thể ở bên con nhiều nhất. Sau 6 tháng nghỉ dưỡng thai sản, các mẹ lại phải đi làm, đi công tác. Bé lúc này không thể ở bên mẹ nên không thể bú mẹ thường xuyên được. Vì thế các mẹ đã tìm đến giải pháp sử dụng bình sữa để vắt sữa mẹ cất trữ hoặc pha sữa ngoài cho con. Tuy nhiên về kinh nghiệm sử dụng bình sữa cho trẻ sơ sinh thì nhiều mẹ còn thiếu. Để giúp các mẹ bổ sung thêm kiến thức chăm sóc con, Shop Trẻ Thơ xin đưa ra một số kinh nghiệm bổ ích cho mẹ khi sử dụng bình sữa cho trẻ sơ sinh.


6 lưu ý cho mẹ sử dụng bình sữa như sau:

Thứ nhất: chọn loại bình sữa. 2 loại bình thủy tinh và bình nhựa có các đặc điểm riêng biệt. Mẹ hãy chọn cho con bình nhựa nếu sợ bé không cầm nắm được và mẹ cảm thấy nguồn tài chính của mình có hạn. Bình thủy tinh thì lại có ưu điểm so với bình sữa là bền và an toàn hơn, tuy nhiên giá thường cao hơn.



Thứ hai: Hình dạng núm vú: Bé sẽ nói cho mẹ biết mình thich núm vú nào khi mẹ thử các loại núm vú khác nhau cho bé. Bé sẽ không thích và bỏ ti ngay khi không thích núm ti

Thứ ba: Lưu ý trước khi dùng bình sữa comotomo hay bất kỳ sản phẩm chăm sóc bé nào là các mẹ cần tiệt trùng bình sữa trước và sau khi sử dụng.

Thứ tư: Khi cho bé bú bình, cần hết sức nhẹ nhàng vì con trẻ rất nhạy cảm và yếu ớt

Thứ năm: các mẹ hãy bảo quản sữa sau khi vắt trong tủ lạnh trong khoảng 2 ngày ở ngăn mát. Khi cho bé bú sữa, các mẹ hãy hâm lại sữa tại nhiệt độ gần giống nhất so với nhiệt độ của sữa mẹ trực tiếp.

Thứ sáu: Các mẹ tập cho bé thói quen bú bình bằng cách cho con bú trong khung giờ nhất định. Không gian cho con bú cần thoải mái, rộng rãi.

Các chú ý quan trọng khi mẹ cho bé bú bình:

- Vệ sinh sạch sẽ cả tay và bầu ngực mẹ

- Sữa thừa trong bình phải được đổ đi sau 1 giờ. Thời gian bảo quản sữa tốt nhất là 2 ngày trong ngăn mát tủ lạnh và 2 tháng trong ngăn đông của tủ.

- Mẹ hoặc người lớn phải luôn bên bé khi bé bú bình vì khi bú bình nếu không để ý bé có thể bị sữa tràn. Khi cho con bú, các mẹ hãy ẵm bế và dỗ bé ăn.


Bé sẽ thích bú bình hơn khi mẹ chọn được loại bình phù hợp cho mình. Mẹ hãy luôn quan sát, thay bình cho bé nếu thấy bé không thích, không chịu bú bình. Đừng lo lắng mà hãy kiên nhẫn cho bé tập bú bình nhé các mẹ. Một số bình sữa tốt như bình sữa Nuk, bình sữa Comotomo, bình sữa Chuchu...có bán tại các siêu thị Shop Trẻ Thơ mà mẹ có thể tham khảo và lựa chọn cho bé sử dụng.

Từ khóa được tìm kiếm nhiều:

- bình sữa

- bình sữa cho bé

- binh sua

- bình sữa avent

- binh sua avent


- bình sữa avent 260ml

- bình sữa avent natural

- bình sữa avent có tốt không

- bình sữa philips avent

- bình sữa cho trẻ sơ sinh

- binh sua cho be

- binh sua em be

- bình sữa tốt cho bé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More