Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Kinh nghiệm chuẩn bị cho bé bú bình

Đối với trẻ em sau khi sinh rất cần được chăm sóc cẩn thận từ bữa ăn cho đến giấc ngủ. Bé cần được ngủ hợp lý, bú sữa hợp lý để có thể phát triển tốt nhất. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé tuy nhiên bé cũng cần phải bú bình sữa khi lớn dần lên. Để có thể cho bé bú bình đúng cách, mẹ lên mua một bình sữa cho bé phù hợp và tham khảo một số mẹo, kĩ thuật để tập cho bé bú bình đúng cách mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho bé.


Đối với bé bú bình thì sức khỏe của bé gắn liền với việc vệ sinh bình sữa. Vì thế cần phải lưu ý đảm bảo vệ sinh bình sữa sạch sẽ trước khi cho bé bú. Đầu tiên thì cẩn phải khử trùng sạch sẽ bình sữa và các dụng cụ liên quan bằng nước sôi từ 5- 10 phút. Sau khi cho bé bú xong cũng cần phải rửa sạch bình sữa luôn. Có nhiều bà mẹ thường quên không rửa sạch bình sữa khi bé bú xong dẫn đến dưới đáy bình thường có lớp vàng hoen ố mất vệ sinh.


Khi cho bé bú sữa bằng bình, các mẹ cần phải kiểm tra xem núm vú có thông khí hay không và có bị rách hay hỏng gì không. Các mẹ nên thay núm vú 3 tháng 1 lần để bé bú sữa được cảm thấy thoải mái nhất, giống như đang được ty mẹ. Bình sữa cũng nên thay mới sau 6 tháng để đảm bảo an oàn vệ sinh cho bé. Một số bình sữa hiện đang được nhiều bà mẹ lựa chọn như bình sữa comotomo, bình sữa chuchu, binh sua avent co rong…các mẹ có thể tìm hiểu thêm để có thể mua cho bé một sản phẩm phù hợp.

Thông qua những chia sẻ ở trên hi vọng các mẹ có thể nắm bắt được cách cho con bú bình được hiệu quả nhất. Trong quá trình cho con bú bình thì máy hút sữa là sản phảm thân thuộc với các bà mẹ. Sử dụng máy hút sữa sẽ kích thích nguồn sữa mẹ và tiết kiệm thời gian. Trên thị trường có nhiều loại máy hút sữa giá rẻ chỉ từ vài trăm ngàn đồng cho đến chục triệu đồng. Các mẹ nên đến các địa chỉ uy tín để mua được hàng chính hãng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More