Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Mách mẹ nấu những món cháo dinh dưỡng cho bé

Sữa mẹ vẫn là nguồn dinh dưỡng chủ yếu đối với trẻ dưới một tuổi. Bên cạnh đó, ăn dặm là cách tốt nhất để cung cấp đủ dưỡng chất cho trẻ cứng cáp hơn. Bột hoặc cháo là thức ăn dặm mà các bác sĩ khuyên các bà mẹ. Theo tháng tuổi, lượng thành phần trong cháo có thể thay đổi, còn cách nấu thì tương tự như nhau. Để cho bé đỡ nhàm chán ăn cháo, các mẹ có thể nấu những món cháo khác nhau. Sau đây xin giới thiệu đến các mẹ những món cháo đơn giản, dễ làm, dinh dưỡng cao mà bé không bị ngán:


Cháo gà bí đỏ

Bé mới tập ăn dặm nên vẫn còn rất quen vị ngọt của sữa. Mẹ có thể nấu món này cho bé trong giai đoạn đầu tập ăn dặm bởi nó có vị ngọt dịu của gạo và bí đỏ. Thêm nữa, thịt gà trong món cháo cũng cung cấp một nguồn đạm tốt cho cơ thể bé.


Nguyên liệu làm món cháo gà bí đỏ

- Thịt gà; gạo tẻ; gạo nếp

- Bí đỏ; dầu đậu nành; nước

Chế biến món cháo gà bí đỏ

- Rửa sạch thịt gà rồi đem luộc chín.

- Dùng nước luộc gà ninh nhừ gạo thành cháo. Tỷ lệ gạo tẻ/gạo nếp là 1/1.

- Xé thịt gà đã luộc rồi xay nhỏ hoặc băm nhuyễn.

- Bí đỏ nạo vỏ và rửa sạch, sau đó luộc chín. Mẹ nhớ luộc ít nước để giữ vị ngọt của bí đỏ nhé. Khi bí đỏ chín, lấy ra và dùng thìa mài nhuyễn.

- Cho thịt gà cùng bí đỏ đã chuẩn bị vào nồi nấu cháo đa năng và chờ một lúc là hoàn thành xong món cháo thịt gà nấu bí đỏ cho bé rồi.

Cháo phô mai

Nguyên liệu làm món cháo phô mai

- Hành tây 10g, gạo 50g, nước 4 bát, phô mai 5g.

Cách làm:

- Hành tây rửa sạch thái khúc nhỏ đem xào chín.

- Đun sôi nước cho gạo nấu thành cháo.

- Cho hành tây, phô mai đun đến khi phô mai tan đều là được.

Để nấu cháo cho bé rất dễ đúng không nào. Hi vọng những món cháo này sẽ giúp cho bé ăn ngon miệng hơn. Để bé được phát triển tốt nhất thì bên cạnh việc ăn uống hợp lý thì ngủ cũng cần phải được quan tâm, ba mẹ nên mua cũi cho bé để bé cảm thấy được thoải mái, có không gian tự do. 

Một số từ khóa về giường cũi :


- giường cũi teddy

- giường cũi cho bé

- nôi cũi cho bé

- cũi cho trẻ em

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More