Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Thời gian nảo cho con ngủ riêng là hợp lý

Việc cho con ngủ riêng ngay từ nhỏ là phương pháp giáo dục có nhiều quan điểm khác nhau, vì cho ngủ riêng hay ngủ chung với mẹ trong giai đoạn trẻ còn bé đều có những cái hay và những hạn chế khác nhau. Quan điểm cho con ngủ riêng từ nhỏ xuất phát từ phương Tây, trong một nền giáo dục coi trọng giá trị cá nhân và hiện nay đã được các gia đình ở Việt Nam áp dụng. Cho con ngủ riêng sẽ giúp trẻ có tinh thần tự lực, không ỷ lại và nhõng nhẽo. Cha mẹ cần lựa chọn một chiếc cui cho be phù hợp.


Theo các chuyên gia phân tích thì độ tuổi phù hợp cho bé ngủ riêng là từ 2-4 tuổi vì ở độ tuổi này bé chưa ngủ cùng với bố mẹ nhiều. Nếu không tập cho trẻ ngủ riêng sớm thì sau này sẽ rất khó cho trẻ khi ngủ một mình, bởi trẻ đã quen khi ngủ với người lớn, sẽ nhõng nhẽo vòi vĩnh bố mẹ. Để bé chịu ngủ riêng, ba mẹ cần giải thích cho bé hiểu việc ngủ riêng là cần thiết cho con và cần quan tâm đến bé nhiều hơn. Có nhiều gia đình vẫn cho con ngủ cùng đến khi gần lớn, như vậy hình thành cho con tính phụ thuộc vào cha mẹ và ảnh hưởng đến đời sống của cha mẹ.



Đối với trẻ sơ sinh thì bố mẹ có thể cho bé ngủ trên chiếc cũi đặt gần giường để tiện chăm sóc. Còn đối với trẻ lớn hơn thì hãy chuẩn bị cho bé một căn phòng ngủ phù hợp. Nên bố trí căn phòng ở gần phòng cha mẹ để có thể dễ dàng chăm sóc cho con. Hãy tạo cho bé thích thú với phòng của mình bằng những đồ vật đáng yêu, những đồ chơi mà bé yêu thích. Cả gia đình hãy cùng trang trí căn phòng để bé cảm thấy được sự yêu thương của bố mẹ.

Giấc ngủ đối với bé vô cùng quan trọng nên để bé được ngủ thoải mái và có giấc ngủ sâu, bố mẹ hãy mua cho bé chiếc giường cũi thật tốt cho bé. Nên chọn những chiếc giường có độ chắc chắn và an toàn cao. Có nhiều loại giường cũi, bố mẹ có thể lựa chọn cho bé một chiếc giường cũi đa năng hay chiếc cũi Teddy với sự tiện lợi, mẫu mã sang trọng, giá cả hợp lý và quan trọng nhất là đảm bảo cho sức khỏe của bé. Tự hào là địa chỉ bán đồ mẹ và bé tốt nhất trên toàn quốc, Shop Trẻ Thơ luôn đồng hành cùng gia đình trong quá trình chăm sóc con. Một số sản phẩm được người dùng đánh giá tốt khi mua: 

-  nồi nấu cháo cho bé bằng sứ

-  nồi nấu cháo hàn quốc

-  nồi nấu cháo cho em bé

-  noi nau chao da nang

-  noi bbcooker

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More