Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Lợi ích khi cho thai nhi nghe nhạc

Cho thai nhi nghe nhạc lúc còn trong bụng mẹ giờ đây đã không còn lạ lẫm với các bà bầu, rất nhiều bà bầu đã áp dụng phương pháp này. Theo nghiên cứu thì cho thai nhi nghe nhạc sẽ kích thích khả năng cảm nhận với môi trường xung quanh thông qua âm thanh, giúp bé phát triển phát triển trí não được tốt nhất. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bà bầu người chưa biết cách hoạt động, cách sử dụng hiệu quả của tai nghe cho bà bầu

>> Những sai lầm của mẹ khi cho con bú


Nên nghe nhạc thế nào cho đúng, để không ảnh hưởng tới bé cũng như sức khỏe của mẹ, đó là điều mà nhiều bà bầu quan tâm. Hiện nay, các bà bầu đang áp dụng 2 cách nghe nhạc đó là: áp tai nghe vào bụng để bé nghe dễ hơn hoặc là bật loa thật to với mong muốn, bé ở trong kia sẽ tiếp xúc được với âm thanh. Để đảm bảo bé yêu của bạn cảm thụ được âm nhạc tốt nhất thì nên dử dụng tai nghe bà bầu áp vào bụng để nghe nhạc 2-3 lần/ngày, mỗi lần không quá 20 phút. Nên cho bé nghe những bản nhạc nhẹ nhàng, không nên để âm lượng quá to để tránh ảnh hưởng đến thính giác của bé khi ra đời.

Tai nghe bà bầu được thiết kế dành riêng cho bà bầu rất tiện dụng. Khi sử dụng, âm thanh sẽ truyền tới thai nhi giúp thai nhi phát triển trí tuệ hơn. Trong giai đoạn từ tuần 17 của thai kỳ, thai nhi sẽ cảm nhân được âm thanh rõ hơn nên cho thai nhi nghe nhạc sẽ là phương pháp tuyệt vời giúp bé cảm nhận ngôn ngữ. Chia sẻ của một người mẹ trên một diễn đàn về mẹ và bé: “ Trước đây khi mang thai mình thường dùng tai nghe bà bầu nghe nhạc vào mỗi sáng và tối. Đến khi sinh bé ra, mỗi khi khóc hay quấy, tôi lại bật bài nhạc lúc trước cho nghe thế là bé bị thu hút bởi âm thanh đó. 


Nhiều bà mẹ thường lựa chọn nhạc cổ điển để cho thai nhi nghe nhạc vì những điệu nhạc nhẹ nhàng, bồng bềnh, du dương sẽ thúc đẩy sự hoàn thiện về thể chất, trí tuệ, khả năng sáng tạo và biểu lộ cảm xúc của bé yêu. Các bà mẹ cũng cần chú ý nên phối hợp các loại nhạc để cảm thấy thoải mái nhất. 
Bình sữa Born Free là thương hiệu bình sữa hàng đầu của Mỹ. Được thiết kế giúp bé có cảm giác như đang bú sữa mẹ nhất, bé có thể tự điều chỉnh lượng sữa khi ăn. Mẹ sẽ hoàn toàn yên tâm khi cho bé bú bình. Bình Born Free cổ rộng rất tiện lợi trong việc pha sữa và vệ sinh bình, dáng bình thuận tiện cho việc cầm nắm. Các mẹ có thể mua bình sữa Born Free chính hãng tại ShopTreTho hay muốn tìm hiểu thêm về các sản phẩm bình sữa cho bé, bình sữa cho trẻ sơ sinh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More