Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

Những bài tập tốt cho bà bầu

Việc tập thể dục thường xuyên giúp cơ thể cảm thấy khỏe mạnh, thoải mái, tràn đầy năng lượng cho cơ thể. Khi tinh thần được thoải mái, bạn sẽ không cảm thấy lo lắng hay buồn phiền nữa, như vậy sẽ rất tốt cho thai nhi. Để cung cấp các kiến thức cho bà bầu, Shop Trẻ Thơ mỗi tuần đều tổ chức lớp học tiền sản miễn phí để giúp cho bà bầu hiểu rõ hơn. Sau đây là nội dùng về các bài tập thể dục hiệu quả cho bà bầu :


Đi bộ là bài tập đơn giản, rất tốt dành cho các mẹ bầu, có thể thực hiện hàng ngày. Tuy nhiên, để được hiệu quả thì cũng cần phải những chú ý và phòng tránh những điều không muốn xảy ra. Khi mang thai 3 tháng đầu thì các mẹ không nên đi bộ nhiều, vì thai nhi lúc này vẫn còn yếu, chưa quay đầu. Nếu đi bộ nhiều sẽ làm cho bé khó quay đầu hơn và ảnh hưởng đến vấn đề sinh nở. Từ 3 tháng trở đi, các mẹ có thể đi bộ thường xuyên và nên khởi động trước khi đi bộ.


Để có sức khỏe tốt nhất cho mẹ và thai nhi thì ngoài việc chạy bộ, các mẹ có thể thực hiện các bài tập thể dục tại chỗ, các bài tập vừa đơn giản lại vừa khỏe. 

Bài tập tư thế ngồi xổm. 

- Giúp tạo sức mạnh cho cơ sàn chậu và các cơ mặt trong đùi, tạo tư thế tốt chuẩn bị cho quá trình sinh nở. Thực hiện bài tập như sau: 

- Đứng thẳng, dang rộng 2 chân bằng vai. Từ từ hạ người xuống từ phần hông và gập gối xuống thấp thành tư thế ngồi xổm. Mẹ bầu có thể vịn tay vào thành ghế hoặc thành giường nếu cơ thể cồng kềnh và khó giữ thăng bằng. 

- Giữ tư thế thẳng với hai bàn chân bám chặt vào mặt sàn trong thời gian khoảng 30 giây hoặc lâu hơn đến mức mẹ bầu có thể chịu đựng được. Thả lỏng và đứng dậy từ từ. 

Bài tập giảm đau vùng thắt lưng: Thực hiện bài tập như sau

- Bò, tay và đùi chống thẳng 90 độ so với mặt sàn. 

- Hít vào ngẩng đầu lên, lưng ưỡn cong. Thở ra cúi đầu xuống, lưng cong, mông hạ thấp

Bài tập căng chân, giãn khớp hông

Mục đích của bài tập này là tăng sự khỏe mạnh của cơ bắp chân, làm giãn khớp hông, có thể giúp sinh dễ dàng hơn. Thực hiện bài tập như sau: 

- Ngồi thẳng, hai tay chống sàn, hai chân duỗi. 

- Hít vào đẩy hai bàn chân về phía sàn nhà, thở ra kéo về phía cơ thể. 

- Ngồi thẳng trên sàn, chân gập, hai lòng bàn chân áp vào nhau. 

- Hít vào và đẩy hai gối về phía sàn nhà một cách nhẹ nhàng, thở ra thư giãn. 

Hi vọng với những bài tập đơn giản nhưng rất hiệu quả sẽ giúp cho các mẹ bầu có được sức khỏe tốt nhất trước khi sinh. Hãy tham gia lớp học tiền sản tại Shop Trẻ Thơ để cùng các mẹ bầu khác trao đổi về những vấn đề liên quan đến sinh con. 

Các sản phẩm đang khuyến mãi dành cho bé tại đây: 

- nôi cũi cho bé 

- giường cho bé 


- cũi gỗ cho bé 

- giuong cui tre em 

- giuong cui 

- cũi em bé 

- cũi trẻ em giá rẻ 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More